Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2007

48 giờ để phục hồi sức khỏe sau 5 ngày làm việc: bạn hãy thực hiện những bài thể dục vừa sức và một chế độ dinh dưỡng nhẹ, giàu vitamine theo tư vấn dưới đây.

Thứ sáu: bắt đầu với rau xanh.

20g: nấu món xúp rau cho bữa tối: 4 củ hành, 4 củ cà rốt nhỏ, 1 cây xà lách xoăn, 2 cây thì là, 1 cây ngò tây, 1 hộp cà chua nghiền, 1 muỗng bột nghệ, 20 lá rau chút chít. Tất cả nấu với 2,5l nước trong 30 phút. Bạn sẽ có một món xúp giải độc.

Ăn bữa tối với 2 bát xúp trên và món xà lách củ cải đường, tráng miệng bằng một quả lê. Và đi ngủ sớm để bù lại cho những ngày thiếu ngủ.

Thứ bảy: tĩnh tâm.

- 9h: bắt đầu buổi sáng bằng những động tác vươn mình nhẹ nhàng và chậm rãi. Sau đó bắt đầu hít thở sâu. Quỳ gối, ngồi trên gót chân, gập người về phía trước sát đất, tay duỗi thẳng trong 20 giây. Làm 3 lần. Đứng thẳng, chân dang ngang, cúi gập người về phía trước, tay chạm đất, giữ trong 15 giây, từ từ đứng thẳng lại. Làm 3 lần.

- 10h: một ly nước ép giải độc với thành phần: nửa củ cải đường, 2 củ cà rốt, 1 trái chanh. Uống rồi hãy nằm nửa tiếng chân gác cao, thở đều.

- 12h: bữa trưa thanh đạm với 2 bát xúp, 1 đĩa rau trộn, 1 ít hạt khô và một quả táo.

- 16h: tắm bồn (nước nóng 37o - 38oC) cho và bồn 10cl sữa đặc + 10 giọt tinh dầu hương thảo + 10 giọt tinh dầu thông + 10 giọt tinh dầu oải hương. Ngâm mình 5 phút, cho thêm nước nóng vào bồn, tăng thêm nhiệt độ nước để làm nóng, ra mồ hôi giải độc. Ngâm thêm 10 phút.

- 20h: ăn tối nhẹ với canh rau và bánh mì nướng tỏi.

Chủ nhật: đầy sức sống.

- 8h: phơi nắng sớm để thúc đẩy quá trình sản xuất mélatonine cần thiết để khỏe mạnh ngủ ngon.

Bữa sáng giàu vitamines với: 1 trái kiwi, 10 trái dâu tây, nửa trái xoài, và một lát bánh mì đen.

- 11h: thể dục để tăng cường tiêu hóa: đứng thẳng một chân, một chân khuỵu xuống, cúi người xuống, tay chạm chân khuỵu giữ trong 15 giây. Làm 3 lần và đổi chân. Kết thúc bằng động tác: đứng thẳng, chân dang ra, quay ngực qua lại hai bên.

- Bữa trưa với các món hải sản giàu chất sắt, iode với: 10 con hàu hoặc sò, một chén xúp rau nhiều loại.

- 15h: Đi bộ 1 giờ. Nửa giờ đầu sải bước dài, nhanh. Sau đó bước chậm lại, giở chân cao, tay đánh mạnh.

- 17h: uống một ly nước thảo dược: nấu một lít nước với: 2cm củ gừng tươi thái mỏng nấu trong 5 phút, thêm vào một nhúm hạt đổ tùng, 2 cái đinh hương, một ít quế, nấu thêm 3 phút.

- 20h: bữa tối bồi bổ: 1 chén xúp, một món đậu nấu thịt, một lát trái thơm và một ít hạnh nhân.

Không có nhận xét nào:

Lưu trữ Blog

Giới thiệu về tôi