Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2007

Các loại trà giảm béo
Thứ hai, 27/3/2006, 12:26 GMT+7

Lợi ích của trà từ lâu đã được khoa học chứng minh. Hơn thế nữa, nếu biết cách uống trà bạn sẽ thấy mình "nhẹ nhõm" hơn rất nhiều. Xin giới thiệu một số phương pháp uống trà mới để bạn tham khảo.

ladau.jpg

Trà lá dâu

Trà lá dâu có tác dụng: Ngừng ho, giải nhiệt, chữa hoa mắt chóng mặt, loại trừ mệt mỏi của mắt, tiêu phù, thanh máu, trị bệnh trĩ, bổ gan, đẹp da, lợi tiểu giúp loại bỏ thành phần nước thừa trong các tế bào, từ đó làm giảm phù nước. Ngoài ra trà còn có tác dụng làm giảm lượng mỡ trung tính và lược cholesteron trong máu, từ đó giúp thanh lọc máu.

Trà Ô Long

olong.jpg

Trà ô long được nhiều người ưa dùng một phần là do nó có khả năng dung hoà mỡ trong cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, trà ô long có thể giảm được lượng cholesteron trong máu. Mỗi ngày uống 1 cốc trà ô long, có tác dụng khống chế tăng lượng cholesteron trong máu.

Lượng trà uống phụ thuộc vào sở thích của mỗi người, nhưng nếu trong thức ăn của bạn có nhiều chất béo ngậy thì nên uống nhiều trà ô long một chút. Uống nhiều trà ô long không những đánh lừa được dạ dày còn giúp loại trừ bớt chất béo ngậy trong thức ăn.

xanh.jpg

Một số cách giảm béo với trà xanh

Trà xanh+Yogurt

Một thìa bột trà xanh trộn với Yogurt, dùng trước khi ăn cơm 1-2 tiếng. Nếu bạn có thể dùng trà xanh yogurt thay cho bữa trưa và bữa tối thì kết quả trên cả mong muốn.

Trà xanh+nước chanh ép

chanh.jpg

Pha nước chanh ép với nước theo tỷ lệ 1:1, thêm 2 thìa bột trà xanh, uống sau bữa ăn. Thức uống này phù hợp với người có thân dưới phù nước, tuy nhiên nếu bị bệnh dạ dày thì không sử dụng phương pháp giảm béo này. Nước chanh và trà xanh đều có tính bazơ, giúp tăng cường trao đổi chất, loại bỏ lượng nước thừa ra khỏi cơ thể.

tao.jpg

Trà xanh+nước táo ép

Nước ép của 1 quả táo trộn với một thìa bột trà xanh. Mỗi buổi sáng tối uống một lần trước bữa ăn, tốt nhất ăn cả bã táo.

Phương pháp này phù hợp với những người muốn giảm béo nhưng không thể kiêng ăn. Táo chứa lượng kali vô cùng phong phú, có khă năng khống chế phù nước do lượng natri quá nhiều gây ra. Ngoài ra táo còn chứa nhiều vitamin giúp phòng ngừa táo bón, lợi tiểu.

Chú ý: Muốn giảm béo tốt nhất dùng trà nóng, không cho đường, sữa. Nên uống sau bữa ăn ít nhất 1 tiếng.

Lượng trà uống tuỳ theo thể trạng mỗi người. Nếu uống trà mà bạn thấy trong người khó chịu như đau dạ dày, mất ngủ... tốt nhất không nên tiếp tục dùng.

1. Đông qua giảm phì phương
Ăn Đông qua (bí xanh, bí đao) có tác dụng giảm phì, người muốn được thân thể thon thả khoẻ khoắn, ắt phải dùng lâu; nếu muốn mập chớ ăn nó. Đây là kinh nghiệm thời cổ đại, được khoa học hiện đại chứng thực. Bí xanh không chứa chất béo, còn có công hiệu thanh nhiệt lợi niệu.
Xuất xứ : Đường đại dược học gia mạnh tẩy phương
2. Đào hoa giảm phì trà
Tác dụng giảm phì và làm đẹp dung nhan của Hoa đào có ghi nhiều trong kinh điển cổ đại.《Thần nông bản thảo kinh》gọi Đào hoa là "Làm người đẹp nhan sắc", mà《Thiên kim yếu phương》 viết Đào hoa có thể "Làm eo thon thả". Vào mùa xuân hái lấy Hoa đào phơi âm can, mỗi lần lấy vài cánh hoa pha trà uống. Liều lượng không nên quá nhiều. Người sau khi uống đi tiêu chảy, thì tạm ngừng uống.
Xuất xứ: Dân gian nghiệm phương
3. Hà diệp giảm phì trà
Lấy lá sen tươi thái thành miếng nhỏ sấy khô, pha hãm với nước sôi làm trà uống. 1 tháng là 1 liệu trình. Ngừng 10 ngày rồi uống tiếp. Uống 3 tháng ắt thấy hiệu quả rõ.
Xuất xứ: Dân gian nghiệm phương
4. Cháo Xích tiểu đậu giảm phì  
Cháo đậu đỏ ăn lâu làm ốm người.
Xuất xứ:《Thực tính bản thảo》
5. Hoàng qua giảm phì phương
Hoàng qua (Dưa leo) là thực phẩm giảm béo rất tốt, người mắc chứng béo phì nên ăn thường.
Xuất xứ: Dân gian nghiệm phương
6. Trà xanh giảm béo
Trà tính vị đắng lạnh, ăn lâu khiến người ốm, giảm béo, khiến người không ngủ.
Xuất xứ: Đường đại dược học gia trần tàng khí phương.
7. Trà râu ngô giảm béo
Râu ngô là vòi nhị và đầu nhị cái của cây ngô. Các nơi trên toàn quốc đều có trồng sản xuất. Râu ngô tính vị ngọt bình, có công hiệu tiêu thũng lợi tiểu, bình can lợi mật. Dùng râu ngô 10~15g pha hãm với nước sôi làm trà uống, có tác dụng giảm phì nhất định.
Xuất xứ: Dân gian nghiệm phương

Không có nhận xét nào:

Lưu trữ Blog

Giới thiệu về tôi